Thursday, May 2, 2013

Inday

kahapon habang pawisan akong nagbubunot ng kuwarto, naalala ko si inday. si inday na laging dahilan ng nosebleed ng kanyang amo. si inday na graduate ng harvard na sa bawat tanong ng kanyang madamme ay ingles ang sagot at napakaprofound pa. si inday na nung natutong magingles ang amo ay marunong din ng espanyol. si inday na tinapatan ni dudong na malalim naman kung managalog.

dati araw-araw akong nakakatanggap ng group message tungkol kay inday.

bakit ko nga ba siya naisip?

kasi minsan tinanong ako ni phat kid kung pakiramdam ko raw ba ay isa akong katulong dito sa bahay niya.

oo naman. isa akong hamak na aliping saguiguilid na naninilbihan sa amo kong prinsipe.

pero ako ang pinakasosyal at pinakasuwerteng alipin sa buong mundo.

ako lang ang aliping hinahatid at sinusundo sa isa ko pang trabaho; pinapakain ng masarap at natutulog sa kuwartong naka-aircon; dinadalhan ng pasalubong at binibilhan ng mga bagay na hindi ko maisip bilhin.

ako lang siguro ang aliping may itouch at s3.

eat your heart out inday.

posted from Bloggeroid

No comments:

Post a Comment