Thursday, April 25, 2013

Cellphone

una akong nagkacellphone nung 2nd year college ako. isang hamak na nokia 6150. pamana yun ng kuya ko. may antenna yun tulad ng 5110 pero may infrared. naging libangan ko ang memory at snake. gumagastos ako ng 300php na load sa loob ng tatlong linggo. wala pang unlitext nun.

madami na rin akong naging cellphone pagkatapos magretire ni 6150. sila nokia 3530 at 6230. isang motorola at isang samsung na galing sa post paid ng sun na group plan. myphone dahil dual sim at di ako iiyakq kung maholdap. baka ibalik pa nung holdaper yung phone ko pag nagkataon.

last year nagupgrade ako ng phone salamat sa mungkahi ng kaibigan ko. lahat kasi sila, kung di iphone ay android or blackberry ang gamit. hiyang-hiya ang myphone ko. nakaipon ako at bumili ng blackberry 9300. okay na okay na yun sa akin. connected ako lagi at sulit na yung 599php per month na bayad sa bbmax.

naibenta si 9300 last month. bumabagal at naghahang na kasi. siguro nagpaparamdam na magreretire na. akala ko pa naman tatagal siya ng ilan pang taon pero ganun na siguro mga cellphone ngayon.

nung isang araw, naglilibot kami ni phat kid sa mall. ibinigay niya kasi sa akin itong android phone niya kaya bibili siya ng bago. may mga nadaanan kaming stalls na nagbebenta ng mga mura na phone, kasing presyo nung myphone ko.

sabi ko sa kanya, ayan na lang bilhin mo. murang-mura.

sagot niya, ayaw ko niyan. fake mga yan.

fake pala para sa kanya ang mga ganung brand. natawa na lang ako. sinabi ko na minsan nagkaroon ako ng myphone bago yung bb ko.

oh? gumamit ka noon ng myphone? kawawa ka naman pala babe.

natahimik na lang ako.

posted from Bloggeroid

No comments:

Post a Comment