Tuesday, April 23, 2013

Laba

friend, ang suwerte-suwerte mo sa jowa mo.
ikaw na ang maganda. ikaw na ang mahaba ang buhok. ikaw na ang hinahatid at sinusundo sa work.
nakakainis ka. nakakainggit ka. ang sarap mong sampalin.

minsan ayaw ko na lang magkuwento sa office mates ko sa mga nangyayari sa amin ni phat kid. pero sabi ko nga, nasa hunnymoon phase pa lang kami. hintayin na lang nilang pumasok ako na may pasa at black eye at siguradong tatahimik sila pero hindi naman mangyayari yun.

napakadaming adjustments lalo na kay phat kid.

para sa isang taong lumaki sa amerika at sanay sa karangyaan, hindi ko minsan maisip kung paano siya nakakapagtiis. sa init. sa hirap ng buhay dito. sa trapik. sa mga holdaper. sa mga gagong driver.

bilib ako. kaya pala niya.

napatunayan ko ito isang araw na ginising niya ako at niyayang maglaba. may washing machine sila kaya mas madali pero hindi niya inasahan ang pagkukusot at pagbabanlaw.
pawis na pawis siya at alam kong ayaw na niya pero tinulungan pa rin niya ako lalo na sa pagbabanlaw at pagsasampay.

ibang klaseng tao si phat kid.

nagtext isa kong kumare matapos niyang makilala si phat kid sa personal.

friend bagay na bagay kayo. at suwerte kayo sa isa't isa. tama lang na maging kayo kasi mabait ka. kailangan mo rin ng mag-aalaga sa iyo.

No comments:

Post a Comment